0
Việc sắp xếp và trang trí đồ vật hợp phong thủy trong phòng khách đối với các gia chủ trong mỗi gia đình là việc vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, các bạn có biết những điều gì cần lưu ý khi treo tranh phong thủy trong phòng khách hay không?
Những điều cấm kỵ khi treo tranh trong phòng khách
1.Tuyệt đối không trang trí phòng khách như một hộp đêm
Có rất nhiều thích trang trí phòng khách giống như thiết kế của các khách sạn 5 sao, nhà hàng hạng sang, thậm chí giống một hộp đêm để thể hiện đẳng cấp. Đối với họ, nó hoàn hảo ở mọi góc nhìn, nhưng với các nhà phong thủy thì lại hoàn toàn phi thực tế.
Những điều bạn cần lưu ý khi treo tranh phong thủy trong phòng khách- 1

Bởi đây là kiểu phòng khách tạo cho người nhìn vẻ hấp dẫn ban đầu, nhưng liền sau đó là một cảm giác thiếu vắng. Gia chủ sẽ lầm tưởng mình đang ở khách sạn chứ không phải ngôi nhà đúng nghĩa.
Chính vì thế không gian này nên được trang trí một cách ấm áp, gần gũi và thiết thực nhất có thể.
2. Đừng để phòng khách bừa bãi, lộn xộn
Chỉ cần xét đến phong thủy thì một phòng khách bừa bộn với mọi thứ rối tung, không quy củ, không ngăn nắp chắc chắn sẽ tạo cho chủ nhân lẫn khách đến chơi nhà một cảm giác khó chịu, bực bội.
Cũng chính bởi vậy mà khi ta sống giữa mớ hỗn độn này khiến suy nghĩ của chúng ta bị chậm lại, ngăn cản vận khí khiến mọi thứ bị trì trệ.
3. Đừng đặt sừng, đầu, da động vật hoặc hoa khô
Có không ít người chọn sừng hươu, tê giác, da báo, thậm chí là tượng đầu trâu, đầu ngựa,… để trang trí khu vực phòng khách để thể hiện sự quyền uy, sang trọng.
Tuy nhiên, đó chỉ là trong suy nghĩ của nhiều người bởi trên thực tế, các loại sừng, đầu, da động vật (nếu là hàng thật) thì nghĩa là chúng được làm từ vật đã chết, tạo nên nguồn âm khí gây ảnh hưởng đến môi trường sống của bạn. Còn nếu chúng là vật phẩm giả thì những hình ảnh đó cũng gây nên cảm xúc tiêu cực, sợ hãi khi nhìn vào.
4. Tránh bố trí vật phẩm phong thủy, linh vật sai vị trí
Quả cầu đá phong thủy, hòn non bộ, hồ cá, tượng linh vật, thần tài,… và nhiều sản phẩm phong thủy khác được lựa chọn để trưng bày nhiều nơi phòng khách với mong muốn rước tài lộc cho ngôi nhà. Tuy nhiên, gia chủ cần có một kiến thức nhất định hoặc khi chọn mua phải tham khảo ý kiến của thầy phong thủy để đặt vật phẩm đúng vị trí. Tránh trường hợp tùy tiện bày biện sai sẽ dẫn đến tác dụng ngược, không những không đem lại may mắn và còn gặp phải vận xui.
5. Cẩn thận khi lựa chọn tranh treo phong thủy
Như các cũng biết, một bức tranh đẹp không chỉ tô điểm cho bức tường bớt đơn điệu mà còn mang ý nghĩa phong thủy cho phòng khách.
Tuy nhiên, không phải loại tranh phong thủy nào cũng phù hợp với bạn. Tranh các con vật như rồng, ngựa, hổ, đại bàng,… tuy mang ý nghĩa tốt nhưng không thể treo tùy tiện mà phải dựa vào tương quan với tuổi và mệnh của gia chủ.
Những mẫu tranh phong thủy nên treo trong phòng khách
Trang hoa mẫu đơn:
Những điều bạn cần lưu ý khi treo tranh phong thủy trong phòng khách- 2

Được coi là loài hoa vương giả ở Trung Quốc thời xưa, hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu có, phú quý và những điều may mắn, tốt đẹp. Đồng thời nó cũng đại diện cho cả quyền lực. Do vậy, tranh mẫu đơn mang lại một luồng sinh khí dồi dào cho không gian sống nó giúp xua đi sự ảm đạm của căn phòng.
Ngoài ra hoa mẫu đơn cũng là loại tranh thích hợp để treo trong phòng ngủ nhằm tăng tình cảm của hai vợ chồng.
Tranh hoa sen:
Những điều bạn cần lưu ý khi treo tranh phong thủy trong phòng khách- 3

Là bông hoa của nhà Phật,hoa sẽn biểu hiện cho sự thanh tao, thuần khiết. Không chỉ vậy hình ảnh hoa sen còn gợi lên sự độ lượng, lòng từ bi và cả sự thanh tẩy. Do đó, treo một bức tranh hoa sen trong phòng khách sẽ giúp cho tâm hồn trở nên nhẹ nhàng hơn.
Tranh hoa sen cũng mang lại cảm giác tươi mát cho không gian và tăng thêm vượng khí cho căn nhà đấy nhé.
Tranh cửu ngư quần hội:
Những điều bạn cần lưu ý khi treo tranh phong thủy trong phòng khách- 4

Với ý nghĩa của cá trong phong thủy là sự đầy đủ, ấm no và cả sự tiến bộ vượt bậc nữa. Trong truyền thuyết, cá chép sau khi vượt vũ môn sẽ hóa thành rồng, nên cá chép còn là hình ảnh của sức mạnh tiềm tàng, sự linh động và thành công.  Cửu ngư quần hội là tranh vẽ chín chú cá chép bơi lội sinh động bên hoa sen, hoa mẫu đơn hay tán trúc xanh.

Trong phong thủy, bức tranh này mang lại sinh khí mạnh mẽ cho không gian sống.

Đăng nhận xét

 
Top