0
Làm thế nào để cho phòng của bé luôn được mát mẻ dù cho bên ngoài trời vô cùng oi bức? Bạn hãy áp dụng những cách chống nóng đơn giản mà hiệu quả bên dưới đây cho phòng của con bạn nhé.
Chống nóng cho tường và trần
Một trong những nguyên do khiến cho căn phòng trở nên ngột ngạt đó là do nhiệt độ bên ngoài truyền vào trong nhà quá lớn, đặc biệt qua bề mặt tường. Vì vậy, các bố mẹ có thể bố trí thêm một lớp tường thạch cao cách nhiệt ở phía mặt tường hướng Tây, hoặc mặt tường nào chịu nhiệt trực tiếp từ bên ngoài nhà truyền vào.
Những cách chống nóng hiệu quả cho phòng của bé- 1

Tương tự, với nhà mái tôn thì tầng áp mái sẽ là “nỗi kinh hoàng” của rất nhiều gia đình vào mùa hè khi lượng nhiệt tỏa xuống từ mái rất lớn. Bạn nên dùng trần thạch cao để làm một lớp đệm để cách nhiệt giữa mái nhà trần nhà với không gian bên dưới. Hệ trần được thiết kế rất đơn giản với khung xương, tấm thạch cao và một lớp bông thủy tinh để giúp làm giảm lượng nhiệt truyền vào nhà một cách hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể kết hợp với những giải pháp dùng sơn cách nhiệt tôn cách nhiệt cho bề mặt mái để làm giảm nhiệt tốt hơn.
Theo như các chuyên gia xây dựng, nếu như bạn kết hợp trần tường thạch cao chống nóng thì sẽ làm giảm từ 20 đến 30% nhiệt độ so với bên ngoài.
Những cách chống nóng hiệu quả cho phòng của bé- 2

Bố trí cửa sổ ở hướng có thể đón được gió tự nhiên
Các bậc cha mẹ nên trổ cửa sổ đúng hướng để có thể đón được gió và ánh sáng tự nhiên vào căn phòng của bé. Việc mở cửa sổ ở hướng Nam và Đông Nam thì sẽ giúp đón gió tốt, cửa sổ mà mở ở hướng Nam và Bắc giúp đón nhiều ánh nắng, bạn không nên trổ cửa ở hướng Tây, bởi hướng này sẽ khiến cho phòng nhận nhiều ánh nắng gay gắt buổi chiều. Tùy theo độ rộng và hướng phòng mà các bậc bố mẹ sẽ chọn được hướng và kích thước của cửa sổ sao cho phù hợp.
Lưu ý chọn đồ nội thất bên trong phòng của
Nội thất bên trong phòng của bé cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến không khí bên trong phòng. Bố mẹ cần phải lưu ý, chỉ nên đặt trong phòng của bé những vật dụng thật cần thiết và nên chọn những màu sắc thích hợp. Bạn không nên chọn vật dụng có màu nóng và đặt quá nhiều đồ đạc bên trong phòng sẽ gây ra cảm giác ngột ngạt và nóng bức.
>>Xem thêm: mẫu biệt thự 2 tầng phong cách châu âu

Đăng nhận xét

 
Top