0
Trong việc thiết kế, người ta thường kiêng khi sắp xếp nhà bếp gần nhà vệ sinh. Tuy nhiên, điều kiêng kỵ đó là đúng hay sai và cách bố trí nhà vệ sinh cạnh nhà bếp như thế nào là hợp phong thủy?
Cần tránh thiết kế cửa đối cửa
Theo quan niệm phong thủy: cửa đối cửa là điều tối kỵ cần phải tránh. Do vậy, cửa bếp cũng không nên quay thẳng ra cửa trước hoặc cửa sau của ngôi nhà, đó là hướng hao tài, hao của vì lộ táo khẩu, làm thất thoát tài lộc và vận may của gia chủ.
Trên thực tế việc thiết kế cửa bếp đối diện với cửa chính hoặc cửa sau cũng khiến cho gia chủ mất đi sự tự nhiên, kín đáo cần thiết trong khi ăn uống.
Đừng quên các thiết kế đơn giản tạo nên phong cách
Trong thiết kế, khi đặt bếp cạnh nhà vệ sinh, hãy chú ý đến việc thiết kế cho nhà bếp và cả nhà vệ sinh thật đơn giản. Bỏ qua những chi tiết rườm rà nhằm tối ưu không gian mà vẫn đảo bảo đầy đủ các công năng sử dụng cơ bản.
Hướng dẫn cách bố trí nhà vệ sinh cạnh nhà bếp hợp phong thủy- 1

Tránh việc tạo ra quá nhiều góc khuất, cạnh thừa, những khoảng chết về không gian.Song song với đó, việc lựa chọn màu sắc trang trí nhà vệ sinh cũng cần được quan tâm. Nên chọn với các màu như: nâu, xám, không nên lạm dụng quá nhiều màu trắng và các màu nóng.
Các bạn nên sử dụng vách ngăn thay tường
Nếu diện tích quá chật không thể xây tường ngăn cách, chúng ta có thể dùng vách ngăn, riêng đối với trường hợp này chúng ta nên sử dụng vách ngăn cố định nhằm ngăn chặn sự đối đầu giữa nước và lửa, và không cho nước, lửa gần nhau, xâm phạm nhau, giảm hung tăng cát cho ngôi nhà.
Một số điều cần lưu ý khác khi thiết kế căn hộ
Hướng dẫn cách bố trí nhà vệ sinh cạnh nhà bếp hợp phong thủy- 2

Đối với phòng vệ sinh:
Như các bạn cũng biết, phòng vệ sinh được coi là nơi chứa nhiều cặn bã, chất thải, nói theo cách nói trong phong thủy là nơi ô uế cần phải che đậy hoặc đóng kín. Hơn nữa, khu vực nhà vệ sinh tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn, ẩm mốc, mùi… thật không thoải mái khi bạn phải nấu ăn kề cạnh khu vực dễ gây bệnh như vậy. Do đó, để giúp ngôi nhà luôn thông thoáng, sạch sẽ và hợp vệ sinh, bạn nên:
+ Đóng cửa toilet khi không sử dụng: Điều này giúp bạn ngăn chặn mùi hôi từ phía nhà vệ sinh bốc ra, ngăn chặn các dòng khí độc ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
+ Nên sử dụng quạt thông gió mỗi khi nấu ăn: Khi nấu ăn để giúp không khí lưu thông và không bị tích tụ, trộn nhiều mùi với nhau trong một khoảng gian hẹp bạn nên chú ý bật quạt thông gió, bật đến khi bạn đã cảm thấy nhẹ bớt  mùi hoặc hết mùi.
+ Thường xuyên cọ rửa lau chùi nhà vệ sinh, có thể dùng các hóa chất tẩy rửa, giữ cho nhà vệ sinh luôn khô ráo, không nên để nền nhà vệ sinh ẩm ướt quá lâu sẽ sinh ra ẩm mốc, trơn trượt và bám két dẫn đến tình trạng khó tẩy rửa.
Đối với bếp ăn:
Giữ cho nhà bếp luôn khô ráo và trong tình trạng… sạch bóng. Bởi đây là khu vực ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ mọi vị trí trong khu bếp là cách để bạn bảo vệ sức khỏe cho gia đình và môi trường xung quanh.
+ Chén đũa, dụng cụ nấu ăn nên rửa luôn sau khi ăn, không nên để quá lâu, vi khuẩn sẽ nhanh chóng hoạt động và để lâu một số thức ăn thừa còn đọng lại sẽ bị ôi thiu, tạo mùi khó chịu và cũng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sống và phát triển.

+ Không cho trẻ nhỏ vui chơi trong khu vực nhà bếp để tránh chạm phải những thiết bị điện, bếp từ, bình ga, quạt thông gió, vòi nước, hoặc khu vực để đồ dễ vỡ như cốc chén, bát đĩa…

Đăng nhận xét

 
Top