0
Trong phong thủy nhà ở có rất nhiều vấn đề được đưa ra nhằm giúp cho gia chủ nghiên cứu áp dụng đối với những không gian sống của riêng mình.
Từ những vấn đề lớn như hướng nhà, tuổi xây dựng nhà ở... thì những chi tiết nhỏ trong nhà cũng có ảnh hưởng tốt hoặc xấu tới cuộc sống của gia đình.

1. Bàn trà tiếp khách

Ở trong phòng khách thì bàn trà thường được đặt phía trước hay ở giữa hai bên sofa đối xứng với nhau, bởi đây là nơi để bày biện ấm chén uống trà, bình hoa hoặc có thể là một vài vật dụng trang trí khác. Chính vì vậy, bàn trà không chỉ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tiếp khách mà còn có tác dụng trang trí, giúp cho phòng khách trở nên đẹp hơn, ấn tượng hơn nó là vật dụng không thể thiếu trong không gian này.
Xét về khía cạnh của phong thuỷ, bàn trà cũng cần được lựa chọn kỹ lưỡng để đạt được sự hài hoà nhất định. Ví dụ như là về chiều cao, khi người ngồi trên ghế sofa thì bàn trà không nên để cao quá đầu gối, bàn trà bày phía trước của sofa nên có đủ không gian bởi vì nếu như kê quá gần thì sẽ gây bất tiện khi đi lại sinh hoạt.
Phong thủy nhà ở: chú ý đến cả những chi tiết nhỏ nhất- 1

Xét về hình dáng thì bàn trà tốt nhất là có hình chữ nhật, hoặc bình bầu dục, hình tròn cũng được, nhưng tuyệt đối không dùng những loại bàn trà có góc nhọn làm ảnh hưởng không tốt tới phong thuỷ nhà ở. Nếu như không gian phía trước ghế sofa không rộng rãi thì bạn có thể chuyển bàn trà sang bên cạnh, bàn trà đặt ở 2 bên ghế sẽ tạo thành thế Thanh Long, Bạch Hổ ở 2 bên để bảo vệ, người ngồi trên ghế sẽ cảm thấy bên trái và bên phải đều rất vững chắc. Như thế vừa có thể tận dụng được tối đa không gian, lại vừa hợp với luật phong thủy.

2. Kê tủ có gương trong phòng ngủ

Gương trong phòng ngủ vốn đã được những nhà phong thủy học khuyến cáo nên đặt đúng vị trí để không gây ra những bất ổn cho đời sống của các thành viên trong đó. Hiện nay, khi sử dụng tủ tường thì chúng thường được lắp thêm những tấm gương để tạo sự thuận tiện khi gia chủ nếu như muốn chỉnh chang y phục trước khi đi ra ngoài, nhưng đôi khi chúng ta lại không chú trọng đến việc bố trí, đặt chỗ cho chiếc tủ gương trong phòng ngủ, đặc biệt là đối với phòng ngủ của vợ chồng.
Chính tấm gương phản chiếu này sẽ ảnh hưởng tới cảm xúc của hai vợ chồng, và chính là nhân tố khiến cho tình cảm của đôi lứa dễ bị xáo trộn, dễ ly tán tạo cơ hội cho người thứ ba chen vào..
Bởi vậy, cách đặt tủ gương tốt nhất là nên giấu bên trong những cánh tủ quần áo, khi cần đến thì chỉ cần mở cánh tủ ra vừa đơn giản, tiện lợi, lại rất phù hợp với phong thủy hơn là những tấm gương lộ thiên bên ngoài.

3. Bể cá cảnh và sự hưng vượng của gia đình

Bể cá cảnh chứa nước, liên quan mật thiết đến sự hưng vượng của ngôi nhà, bởi vậy bạn cần đặc biệt lưu ý khi chọn vị trí để đặt chúng.
-       Tuyệt đối không đặt bể cá dưới những tượng thần, đặc biệt là thần Tài hoặc ông tam đa Phúc, Lộc, Thọ. Bởi theo quan niệm phong thủy thì cách bố trí như vậy mang ý nghĩa “chính thần hạ thuỷ”, sẽ gây ra cảnh tán gia bại sản.
Phong thủy nhà ở: chú ý đến cả những chi tiết nhỏ nhất- 2

-       Không được đặt bể cá phía dưới ban thờ, bởi vì khói hương và bụi rơi xuống sẽ làm cá chết. cá chết thường xuyên lại là một điều không may.
-       Không được đặt bể cá trong phòng ngủ bởi vì dễ dẫn đến hiện tượng đó là “âm thịnh dương suy”. Khi bạn ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để cho mọi cơ quan trong cơ thể có thể nghỉ ngơi.
-       Không nên đặt bể cá gần bếp lò bởi âm dương tương khắc sẽ khiến cho những mối quan hệ trong gia đình căng thẳng.
-       Không nên đặt bể cá gần nhà vệ sinh hay góc quá tối và ẩm thấp, bởi nó sẽ dễ sinh tà khí gây bệnh cho người sống trong nhà.

-       Không nên đặt bể cá dưới những đồ điện tử bởi vì hơi nước từ hồ sẽ khiến cho những đồ điện tử nhanh bị hỏng hơn.

Đăng nhận xét

 
Top